Ngày 12/12/2024 tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn – nền tảng chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, mở ra cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam
Vietnam Post đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm luôn giữ được sự ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường..

Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) nongsan.buudien.vn là nền tảng TMĐT chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử sẽ mở rộng thị trường, minh bạch thông tin. Các giao dịch điện tử giúp nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp tăng doanh thu, giảm phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống.

Một số sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử
Chuyển đổi số trong nông nghiệp không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp bền vững để nâng cao giá trị nông sản và phát triển kinh tế. Hãy cùng nhau thúc đẩy quá trình này để nông sản Việt vươn xa hơn.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái (Ông Bùi Mạnh Hùng – Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường) tham dự Lễ ra mắt sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn và Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và TikTok tại Hà Nội
Tại buổi lễ, Vietnam Post và Tiktok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn. Để nâng tầm sứ mệnh của Bưu điện – Văn hóa xã trong kỷ nguyên mới, Vietnam Post và Tiktok Việt Nam cùng các đối tác Quản lý Mạng lưới Nhà Sáng tạo nội dung (MCN) phối hợp lan tỏa giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể từ các vùng miền đến người dùng. Đồng thời giúp người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi với đặc sản của các địa phương trên cả nước thông qua điểm Bưu điện – Văn hóa xã